900 Ngày Bên Em - P5

Sau hôm đó thì không có gì cả.

Tôi và H cứ lao vào học và học, chúng tôi hẹn hò nhau lúc khuya ở chỗ chỉ 2 người biết, âu yếm nhau, trao nhau những nụ hôn và dừng ở đó. Việc học ngày càng nhiều, mức Anh văn bắt đầu cao khiến tôi phải ra ngoài học thêm. Tôi và em đăng ký cùng chỗ học, cùng buổi để tiện đi cùng nhau. Tất nhiên là cũng ở gần trường, đi bộ chỉ khoảng 10 phút là tới. Thời gian rảnh còn lại tôi suy nghĩ và quyết định kiếm thêm ít tiền vì lúc này có em rồi, tôi cùng cần thêm tiền để chi tiêu mà không phải xin gia đình.

Tôi đi xin phụ trông xe cho bãi xe, lương chỉ 90k/ buổi nhưng thế này cũng được rồi. Vậy là tôi chỉ còn rảnh ngày chủ nhật là chưa có làm gì. Còn em thì vẫn học và đi học thêm cùng tôi, chúng tôi cứ vậy mà phát triển quan hệ, trao đổi nhiều hơn và hiểu nhau cũng nhiều hơn. Cho đến một hôm, buổi chiều đó, khi đi học về, em rủ tôi ra quán nước trước trường vì có chuyện muốn nói:

- Em sắp chuyển ra ngoài ở rồi ?
- Sao vậy, ở trong này đang tốt mà.
- Bố mẹ mới mua cho em 1 căn chung cư XX ở gần đây nè.
- Vậy hả ? thế thì tiện rồi, vậy em chuyển ra ở đi.
- Nhưng em muốn anh ra ở cùng em à.
- Như vậy được không đó ? nhỡ bố mẹ em biết thì sao ?
- Không sao đâu, bố mẹ em lâu lâu mới ra à, công việc bận lắm, mà em cũng nói ở với bạn rồi.
- Nhưng là bạn trai đó, với lại chuyển ra đó thì lấy gì mà di chuyển đến trường đây. Anh chưa có xe mà.
- Bố mẹ mua sẵn cho em luôn rồi nè, hihi.
- Vậy hóa ra em sắp xếp xong rồi mới nói cho anh hả ?
- Ohm, thì em chuyển xong rồi, anh chuyển thì thu dọn đồ rồi sang ở với em thôi.
- Ừm, vậy được, anh ở rồi tiền nhà anh góp với trả tiền ăn nhé. Chứ ở chùa anh ngại à.
- Cũng được, anh nói đó nha, với lâu lâu chở em đi chơi. Mà anh đừng đi làm trông xe nữa, em có việc này hai đứa mình cùng làm nè.
- Làm gì vậy ?
- Bán hàng đó, lời hơn nhiều. Nhà em buôn bán nên cũng có mối quen nhiều, em xin bố mẹ ít vốn rồi.
- Ừ, vậy làm, anh phụ em được gì đây ?
- Thì phụ em công việc hàng ngày, với rảnh thì đi giao hàng cho em nhé.
- Ok
- Mà em cũng đã nói chuyện 2 đứa mình cho bố mẹ biết rồi đó ?
- Thật hả, bố mẹ có nói gì không vậy ?
- Bố mẹ chỉ nói có thời gian thì sắp xếp đưa anh về nhà chơi rồi nói chuyện thôi. Em đưa ảnh của anh cho bố mẹ xem rồi đó. Anh không chạy được đâu.
- Anh đâu có sợ, mà em liều vậy, đưa ảnh rồi có nói gì không ?
- Bố mẹ chỉ nói nhìn cũng được thôi, chứ chưa có biểu hiện gì cả.
- Ừ, anh biết rồi. Vậy thôi để anh về dọn đồ rồi làm giấy xin phép chuyển ra nhé. À mà em nói anh ở cùng em luôn hả ?
- Ừ, tất nhiên rồi, anh ở cùng luôn chứ, hehe.
- Trời đất ơi, ông bà không la em à !
- Không có đâu, nhà em có mình em à, bố mẹ cưng lắm, lúc nào cũng chiều em, nhưng bố mẹ có dặn làm gì thì cũng phải học xong rồi mới được để có em bé đó.
- Hic, anh biết rồi. Em ngồi đây đợi anh chút nha.
- Ok

Đó, các bạn thấy cuộc sống của tôi rồi sẽ sang trang mới chưa, chưa biết phúc họa sao nhưng đâm lao phải theo lao rồi đó.

Còn tiếp ...

Nhận xét